| Home | About |

24 thg 9, 2009

QUÊ XA






Khu công nghiêp Dung Quất




Nhà máy lọc dầu Dung Quất




Cảng biển nước sâu Dung Quất



Cửa biển Sa Cần



Núi Răng Cưa



Thác Trắng




Vân Phong túc vũ



Thạch Cơ điếu tấu




Thạch Bích tà dương




Cổ lũy cô thôn



La Hà Thạch Trận



Biển Sa Huỳnh



Biển Mỹ Khê





Thiên Bút phê vân



Núi Ấn Sông Trà





Quê xa

Đã mấy năm rồi, tôi không về quê .

Xa lắc, xa lơ ngoài Trung Trung bộ .

Tôi ở nơi này, giữa chốn thành đô

Thàmh phố tên Bác trăm mến, ngàn thương .

Bon bon qua núi, bon bon qua sông,

Vượt qua nhiều đèo, vượt qua nhiều suối .

Đi qua Phan Thiết, Phan Rí, Phan Rang .

Qua luôn Khánh Hòa, qua cả Phú Yên .

Qua rồi Bình Định là đến quê tôi .

Quê tôi Quãng Ngãi, đất mẹ kiên cường .

Non nước kiêu hùng mãi mãi ngàn thu .

Quê tôi Quãng Ngãi, miền đất nghèo khó .

Rất nhiều ruộng lúa, ruộng mía xanh rì .

Tôi sẽ về thăm lại chốn quê nhà .

Thăm từng góc phố, hàng cây, quán nước .

Thăm sông, thăm núi, thăm cả bao người .

Thăm dòng nước mát nuôi ta thành người .

Sẽ cảm ơn người, một thời ru ta.

Quê tôi Quảng Ngãi, một thành phố trẻ .

Hôm nay có rồi, công nghiệp Dung Quất .

Hãy ngẩng cao đầu đi lên phía trước .

Hòa cùng nhịp bước với cả nước nhà .

Quãng Ngãi quê tôi nằm giữa Việt Nam .

Hồn quê mãi mãi sáng ngời muôn năm .



25/10/2009
Nguyễn văn Dũng











An Hải sa bàn


Không có nhận xét nào :